Khắc phục hạn chế trong làm việc nhóm

Để khắc phục thì trước hết mọi thành viên trong nhóm cần phải có một sự tôn trọng khi ai đó trình bày quan điểm, ý kiến. Khi mọi người cùng đưa ra hết những ý kiến hoặc có ai đưa ra ý kiến tới đâu thì phân tích tới đó thì hầu như nhóm trưởng là người thực hiện việc phân tích này và đưa ra ý kiến riêng để xét xem ý kiến của bạn đó có mặt nào được, mặt nào còn chưa được để ghi nhận và tổng hợp các ý kiến hay lại. Khi phân tích tổng hợp lại trên tinh thần mọi người cùng bảo vệ ý kiến của bản thân mình. Nhưng bảo vệ trên tinh thần lắng nghe và tiếp thu chứ không phải cứ khăng khăng bảo vệ tới cùng ý kiến của mình mà không để ý những lời bác bỏ lại ý kiến của mình từ các thành viên khác,sẽ rất dễ gây căng thẳng thậm chí xung đột, mất đoàn kết.

Mặt khác cũng có nhiều thành viên chỉ nêu ra quan điểm, ý kiến của bản thân thôi chứ không bảo vệ ý kiến của mình.Và điều này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc nhóm, có thể đó sẽ là những ý tưởng hay mà không được tiếp nhận. Cho nên việc này đòi hỏi mỗi thành viên trong nhóm phải chủ động hơn trong việc đưa ra ý kiến của bản thân, chủ động hơn trong việc lắng nghe và bảo vệ ý kiến của mình. Để các thành viên có thể thực hiện được điều này thì mỗi thành viên trong nhóm phải tự tin hơn, chủ động hơn khi đưa ra quan điểm, ý kiến, cần phải tôn trọng một thành viên nào đó đang phát biểu hoặc đưa ra ý kiến trong nhóm. Mọi người trong nhóm không nên coi trọng quá việc ai đó giỏi hơn hay yếu hơn mình. Đây có lẽ là yếu tố chính mà các sinh viên thường không dám đưa ra ý kiến của mình. Mỗi thành viên chỉ cần thay đổi cách suy nghĩ thì sẽ trở nên chủ động hơn trong quá trình làm việc nhóm.

Đồng thời việc các sinh viên có đưa ra những quan điểm, ý kiến hay không thì ngoài việc có thể giải quyết vấn đề được nhanh hơn, có thể hiểu được bản chất của vấn đề cần giải quyết thì các sinh viên đóng góp càng nhiều sẽ tạo cho mỗi sinh viên sự tự tin, cải thiện khả năng giao tiếp trước mọi người.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Chương trình giáo dục mầm non của VAS có những điểm gì đặc biệt?

Chương trình giáo dục mầm non của VAS tập trung lấy trẻ làm trọng tâm và áp dụng những phương…

5 months ago
  • Giáo dục

Luyện nghe tiếng anh giao tiếp và những sai lầm dễ mắc khiến bạn không tiến bộ

Nếu bạn đang luyện nghe tiếng anh giao tiếp mãi mà không tiến bộ, luôn cảm thấy không hứng thú,…

5 months ago
  • Giáo dục

Trường mầm non song ngữ – cái nôi cho con phát triển

Nhiều cha mẹ thường nghĩ rằng, đầu tư cho con học ngoại ngữ từ nhỏ là lãng phí. Song khoa…

4 years ago
  • Giáo dục

Chương trình học tốt nhất dành cho bé mầm non

TP. HCM hiện có 22 trường có yếu tố nước ngoài, bao gồm các trường quốc tế và trường tư…

4 years ago
  • Tiếng Anh

Học tiếng anh giao tiếp ở đâu hiệu quả?

"Học tiếng anh giao tiếp ở đâu hiệu quả? " đây là câu hỏi của rất nhiều người lớn bận…

4 years ago
  • Tiếng Anh

Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh siêu chất giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng

Tìm việc luôn là vấn đề gây áp lực với tất cả mọi người, nhất là những bạn sinh viên…

4 years ago